Năm 2021 đã đi đến những tháng cuối cùng nên rất nhiều người đã rục rịch tính toán để chào đón năm mới với những dự định mới như xây nhà, sinh con, kinh doanh,… Vậy, “năm 2022 là năm con gì?” “tổng quan về các con giáp trong năm 2022 như thế nào?” Cùng Ba La Cà cập nhật những thông tin mới nhất về 2022 nhé!

2022 là năm con gì?

Sắp kết thúc 2021 nên nhiều người thắc mắc không biết Tết năm 2022 là con gì? Theo lịch vạn niên, năm 2022 là năm Nhâm Dần (năm con hổ). Năm 2022 Dương lịch được tính từ 01/01/2022 đến hết ngày 311/12/2022. Còn năm Âm lịch bắt đầu từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 21/03/2023 theo lịch Dương.

  • Thiên can : Nhâm
  • Tương hợp : Đinh
  • Tương hình: Bính, Mậu
  • Địa chi: Dần Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Năm 2022 là mệnh gì?

Nếu mệnh của Tân Sửu 2021 là mệnh thổ thì năm 2022 thuộc mệnh Kim. Chính bởi vậy, người sinh năm Nhâm Dần (2022) sẽ tương sinh với người mệnh Thổ và Thủy. Đồng thời tương khắc với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

  • Nam sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh, được Ông Tử Vi độ mạng.
  • Nữ sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc Khảm (Thủy) thuộc Đông Tứ Mệnh, được Bà Cửu Huyền Nữ độ mạng.

Thiên Can (Nhâm) của người sinh năm 2022 sẽ hợp với Đinh, tương hình với Bính và Mậu. Địa Chi (Dần) của người sinh năm 2022 sẽ hợp với Ngọ, Tuất, Dần. Bên cạnh đó, đặc biệt xung với Thân, Tỵ, Hợi, Dần.

Đặc điểm của người sinh năm 2022

Theo các chuyên gia tướng số nhận định, những người sinh năm Nhâm Dần (2022) thường là những người có tài, luôn giỏi giang, thông minh cũng như có khả năng cân đối, đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc.

Người sinh năm 2022 được đánh giá như những con hổ lớn, có cuộc sống tự chủ, thẳng thắn, hết mình với công việc, hết mực chân thành với bạn bè và những người xung quanh. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ là những người có tài ăn nói, thuyết phục và phản xạ nhanh.

Nhìn chung, cuộc sống của những người cầm tinh con Hổ trong năm 2022 sẽ dự báo có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Công việc cũng sẽ có nhiều những bước tiến mới thuận lợi và suôn sẻ.

Tử vi 12 con giáp năm 2022

Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết vận mệnh của 12 con giáo trong năm 2022 sẽ như nào nhé.

Xem Thêm:   Top 10+ Nơi Lắp Mạng Viettel Giá Rẻ Uy Tín Nhất Tại Biên Hoà

1. Tuổi Tý

Năm 2022 do bị hung tinh áp chế nên sự nghiệp và tài vận của người tuổi Tý sẽ không thuận lợi cho lắm. Người tuổi Tý cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe và cẩn trọng trong đi đứng, tránh tai nạn ngoài ý muốn. Tuy nhiên không cần quá lo lắng vì vẫn sẽ có cát tinh tương trợ.

2. Tuổi Sửu

Khác với tuổi Tý, năm 2022 là năm đáng mong chờ của người tuổi Sửu. Chính nhờ cung mệnh xuất hiện cát tinh “Hồng Loan”, “Thiên Ất” nên chuyện tình cảm và vận quý nhân vô cùng khởi phát. Tuy nhiên vẫn cần cẩn trọng, tránh thất thoát tiền bạc và hao hụt tài chính.

3. Tuổi Dần

Tuổi Dần năm 2022 chính là năm tuổi nên cung mệnh xuất hiện rất nhiều hung tinh. Khi đó cuộc sống có thể sẽ liên tiếp gặp phải những chuyện đau đầu, phiền não. Cần chú ý nhiều khía cạnh trong cuộc sống như Hiệu suất công việc, quan hệ đồng nghiệp, thu nhập, chuyện tình cảm cũng như sức khỏe.

4. Tuổi Mão

Năm 2022 được xem là năm bình thường với người tuổi Mão. Cuộc sống sẽ có đan xen những chuyện vui buồn. Vấn đề phiền phức thường đến từ chuyện tình cảm, đặc biệt là rất dễ gặp họa “tiểu tam”. Công việc trong năm nay bình ổn, tuy không quá thịnh vượng nhưng suôn sẻ.

5. Tuổi Thìn

Tương tự như tuổi Sửu, 2022 được dự báo là năm thuận lợi của người tuổi Thìn, đặc biệt là về sự nghiệp. Cho dù gặp phải một số vấn đề khó khăn nhưng sau cùng đều sẽ được giải quyết ổn thỏa. Tài vận hanh thông, rất có lợi cho đầu tư. Tuy nhiên cần chú ý tiết chế cơn nóng giận của bản thân kẻo chuyện tình cảm sứt mẻ.

6. Tuổi Tỵ

2022 là năm mà tuổi Tỵ cần chú ý về vấn đề phát ngôn cũng như các mối quan hệ xã hội. Do gặp phải cục diện Hình Thái Tuế nên có thể sẽ phát sinh nhiều thị phi, phiền phức cả về chuyện công việc lẫn tình cảm. Năm 2022, người tuổi Tỵ không nên bỏ tiền ra đầu tư mà nên tích lũy.

7. Tuổi Ngọ

Những “chú Ngưa” năm 2022 sẽ được vận may nhiều trong công việc, tiền tài, tình cảm cũng như sức khỏe. Tuy thế vẫn cần cẩn thận để tránh bị ảnh hưởng đến tinh thần hay phá sản.

8. Tuổi Mùi

Năm 2022 người tuổi Mùi sẽ nhận được những trái ngọt trong sự nghiệp và tình cảm của mình. Có thể nhiều người tuổi Mùi sẽ kết hôn trong năm 2022 và nhận được những thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên cần chú ý đến sức khoẻ của mình.

9. Tuổi Thân

Cũng giống như tuổi Mão, tuổi Thân có thể trải qua những chuyện vui buồn đan xen. Nhìn chung cuộc sống khá bình ổn, tuy nhiên cần quyết đoán và chú ý sức khoẻ của mình nhiều hơn.

10. Tuổi Dậu

Vận khí của người tuổi Dậu 2022 rất tốt. 2022 có thể giúp cho công việc của người tuổi Dậu được suôn sẻ, rất nhiều vấn đề đều được giải quyết triệt để, hợp lý và thỏa đáng. Thêm vào đó, vận tình cảm trong năm này rất sáng sủa, nhiều người độc thân có thể hỷ sự và cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Xem Thêm:   Top 10 Dịch Vụ Hút Bể Phốt Tại Đông Anh Uy Tín Tốt Nhất

11. Tuổi Tuất

Công việc, tài vận, tình cảm và sức khỏe năm 2022 của người tuổi Tuất đều không phát sinh bất cứ vấn đề xấu nào. Mọi thứ đều phát triển nhanh chóng và thu về kết quả như ý nguyện.

12. Tuổi Hợi

Năm Nhâm Dần 2022, công việc và cuộc sống của tuổi Hợi sẽ vấp phải không ít sự cố. Mặc dù đã rất cố gắng trong công việc nhưng những phiền phức và thị phi lại có tránh khỏi. Vì vậy cần bình tĩnh để vượt qua.

Dự Đoán 12 Tháng Trong Năm 2022

 

Nhắc Nhở Năm Nhâm Dần 2022

 

Sinh con năm 2022 hợp tuổi bố mẹ nào?

Theo ngũ hành thì bé sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim, chính vì vậy bố mẹ sinh con vào năm này cần lưu ý như sau :

  • Bố mẹ mệnh Mộc không hợp sinh con 2022 do Kim khắc Mộc, có nghĩa là bản mệnh của bé sẽ khắc với bố mẹ.
  • Bố mẹ mệnh Hỏa cũng không hợp sinh con 2022 do Hỏa khắc Kim, có nghĩa là bản mệnh của bố mẹ sẽ khắc bé.
  • Bố mẹ mệnh Thổ sinh con không tốt, không xấu
  • Bố mẹ mệnh Kim sinh con vào năm 2022 rất tốt
  • Bố mẹ mệnh Thủy rất hợp với mệnh Kim nên đây là tuổi hợp nhất để sinh con vào năm 2022.

Bố mẹ sinh tuổi Tuất, Ngọ, Hợi bao gồm : Giáp Tuất, Nhâm Tuất, Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Hợi, Mậu Ngọ sẽ rất hợp để sinh con vào năm 2022.

Sinh con năm 2022 tháng nào tốt?

Sau khi đã biết năm 2022 là năm con gì bạn cần nắm được sinh con vào năm này tháng nào tốt?

  • Sinh tháng 1 : Bé sinh tháng Dần mang phong thái yêu kiều, quý phái và dễ đạt thành công. gia đạo đuề huề, con cháu hiếu thảo.
  • Sinh tháng 2 : Bé sinh vào tháng Mão là người có trí tuệ, mưu lược và có chí lớn, có tài gây dựng cơ ngơi, sự nghiệp và được nhiều người kính nể.
  • Sinh tháng 3 : Bé sinh vào tháng Thìn có phong thái uy quyền, gây dựng sự nghiệp hiển hách, vang dội.
  • Sinh tháng 4 : Vào tháng Tỵ này bé sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, ít chuyện muộn phiền, luôn an nhàn, vui vẻ.
  • Sinh tháng 5 : Tuổi Nhâm Dần sinh vào tháng Ngọ là người văn võ song toàn, tự thân lập nên sự nghiệp vẻ vang. Có số phú quý, nên xông phá để gặt hái được thành công vang dội.
  • Sinh tháng 6 : Bé sinh vào tháng Mùi này sẽ là người lạc quan, có ý chí tuy nhiên lại không gặp thời, có hoài bão và trí lực nhưng sự nghiệp khó thành.
  • Sinh tháng 7 : Bé sinh vào tháng Thân là người tài giỏi, có tầm nhìn xa trông rộng tuy nhiên họ thường gặp những thử thách của hoàn cảnh, nếu có ý chí vượt qua khó khăn nhất định sẽ thành công vang dội.
  • Sinh tháng 8 : Một em bé tuổi Dần sinh vào tháng Dậu có tính cách ôn hòa, nhã nhặn, thông minh và có số nghệ sĩ.
  • Sinh tháng 9 : Người tuổi Dần sinh vào tháng Tuất gặp tiết Hàn Lộ thường không gặp thời. Tuy có mưu lược nhưng lại không có ý chí và không có sự kiên nhẫn mà thường sống dựa vào người khác nên không có sự nghiệp lớn.
  • Sinh tháng 10 : Bé sinh vào tháng Hợi có tính cách ôn hòa, thông minh, nhanh nhẹn và sáng suốt. Những người này có quan hệ khá rộng rãi nhưng sự nghiệp lại khá gian nan, sống đơn độc và phải lập nghiệp xa nhà.
  • Sinh tháng 11 : Vào tháng Tý này bé sinh năm 2022 sẽ có khí chất kiên cường, trải qua khá nhiều khó khăn và trắc trở trong sự nghiệp.
  • Sinh tháng 12 : Ở tháng Sửu này tuy là người tự tin nhưng lại luôn lo âu, kém may mắn, thiếu thốn và lành ít dữ nhiều.
Xem Thêm:   Top 10 Đơn Vị In Túi Giấy Đựng Bánh Mỳ Uy Tín, Chất Lượng Nhất Hà Nội

Tóm lại, vào năm 2022 bố mẹ nên sinh vào các tháng 7-8-9 âm lịch vào mùa thu để có vượng khí tốt nhất hoặc sinh vào tháng Tứ Quý 3-6-9-12, bé sẽ có số làm tướng và sự nghiệp lớn. Tuổi Nhâm Dần này kỵ sinh vào các mùa Đông, Xuân, Hạ bởi sẽ sinh vào những mùa này sẽ phạm phải 3 lỗi sinh Hưu, Tù, Tử rất kém may mắn.

Tính cách của người tuổi Nhâm Dần 2022

Theo quan niệm dân gian, những người sinh tuổi hổ thường là những người giỏi giang, thông minh và có khả năng hoàn thành nhiều công việc một lúc. Chính vì có thể làm việc với cường độ cao nên sẽ dễ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Tính cách của người sinh năm Nhâm Dần vô lo, vô nghĩ, thẳng thắn và luôn hết mình với công việc cũng như bạn bè hay những người xung quanh. Ngoài ra, họ cũng là những người khéo léo, có tài ăn nói và rất dũng cảm.

Nói tóm lại, cuộc sống của người cầm tinh con Hổ vào năm 2020 sẽ có nhiều tiến triển thuận lợi trong công việc ở tương lai, cuộc sống khá thuận buồm xuôi gió.

Màu sắc hợp với Nhâm Dần 2022

Theo phong thủy, người tuổi Nhâm Dần hợp với màu trắng, ghi và xám vì Thổ sinh Kim nên ngoài 3 màu sắc vừa kể bạn cũng khá hợp với vàng, nâu và nâu đất.

Màu sắc không hợp với năm này bao gồm cam, đỏ, hồng, tím bởi dùng thường dùng với người mệnh Hỏa.

Con Số May Mắn cho người sinh năm 2022

Ngoài những tìm hiểu về năm 2022 là năm con gì, sinh con có hợp hay không, tuổi Nhâm Dần cũng sẽ có những con số may mắn để giúp họ giảm bớt tai ương và tai họa trong cuộc sống. Những con số may mắn này sẽ được quy định theo giới tính.

Đối với nam tuổi Nhâm Dần

Những con số may mắn bao gồm 2, 5, 8, 9.

Trong công việc nên kết hợp với những tuổi Giáp Thìn, Mậu Thân, Canh Tuất để thuận lợi hơn trong công việc.

Các tuổi kỵ bao gồm: Ất Tỵ, Canh Tý, Giáp Ngọ và Bính Ngọ.

Đối với nữ tuổi Nhâm Dần

Những con số may mắn bao gồm 1, 3, 4. Trong công việc làm ăn nên lựa chọn với những tuổi Giáp Thìn, Mậu Thân, Canh Tuất để sự nghiệp phát triển tốt hơn, việc làm ăn thuận lợi.

Năm 2022 Tuổi Nào Làm Nhà Được?

Để biết được tuổi nào hợp làm nhà vào năm 2022 bạn cần dựa vào tra cứu xem tuổi của gia chủ có phạm phải các hạn lớn như: Kim Lâu, Tam Tai, Hoang Ốc hay không.

  • Những tuổi không phạm vào hạn Kim Lâu bao gồm: 1952, 1953, 1955, 1956, 1958, 1960, 1962, 1964, 1965, 1967, 1969, 1971, 1974, 1976, 1978, 1980. 1982, 1983, 1985, 1987, 1989, 1991, 1992, 1994, 1996, 1998, 2000. 2001, 2003.
  • Những tuổi không phạm vào hạn Hoang Ốc bao gồm: 1952, 1953, 1955, 1956, 1959, 1961, 1962, 1964, 1965, 1968, 1970, 1971, 1974, 1977, 1979, 1980, 1983, 1986, 1988, 1989, 1992, 1995, 1997, 1998, 2001, 2003.
  • Những tuổi không phạm vào hạn Tam Tai bao gồm: 1953, 1954, 1955, 1957, 1958, 1959, 1961, 1962, 1963, 1965, 1966, 1967, 1969, 1970, 1971, 1973, 1974, 1975, 1977, 1978, 1979 1981, 1982, 1983, 1985, 1986, 1987, 1989, 1990, 1991, 1993, 1994, 1995, 1997, 1998, 1999, 2000, 2002, 2003.

Sau khi loại trừ các độ tuổi không phạm vào 3 hạn trên, những tuổi sau có thể động thổ xây nhà vào năm 2022: 1955, 1962, 1965, 1971, 1974, 1983, 1989 và 1998.

Năm 2022 Có Tăng Lương Hưu Không?

Lịch Năm 2022 Dương Lịch

Vận Mệnh Thế Giới Năm 2022

Chính Sách Tiền Lương Năm 2022

Tiên Tri Năm 2022

Dự Ngôn Năm 2022 Mới Nhất

Về Tác Giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *