Trong xã hội phát triển ngày nay, gia sư là một nghề được tôn trọng và nhiều người theo đuổi, nhiều sinh viên lựa chọn nghề gia sư để trang trải cho cuộc sống, ngoài kiến thức chuyên môn thì đa số các sinh viên đều không có kỹ năng làm gia sư. Vì thế bài viết này, mình sẽ chia sẻ các kỹ năng làm gia sư cho bạn tham khảo để có thể làm nghề tốt hơn nhé.

Gia sư là gì?

Gia sư có thể hiểu là người dạy kèm tại nhà và truyền đạt kiến ​​thức cho các gia đình có con em. Hiểu một cách đơn giản, gia sư là một nghề dạy học cung cấp cho người học kiến ​​thức về các môn học chính thức của trường như toán, lý, hóa, v.v.

Ngoài ra, các gia sư hiện nay có thể làm gia sư dạy kèm hoặc bổ sung kiến ​​thức các môn năng khiếu như piano, hội họa, ca hát. Nhiều người sẽ nghĩ rằng chỉ những người có bằng cấp học vấn mới có thể xin việc làm gia sư, nhưng đây là một công việc phụ và những ai có kiến ​​thức hoặc kỹ năng về giáo dục đều có thể làm được.

Trở thành một người gia sư đòi hỏi bạn phải có tư cách đạo đức tốt và có thể đảm bảo rằng người học tiến bộ theo thời gian. Nếu bạn là sinh viên vẫn đang theo học tại một trường đại học, cao đẳng sư phạm hoặc giáo viên, có rất nhiều lợi thế để ứng tuyển cho công việc này.

Gia sư Cấp 2 Lớp 6, 7, 8, 9 – Gia sư Giỏi, nhiều Kinh nghiệm

Mô tả công việc của gia sư

Tùy theo yêu cầu của từng môn học mà gia sư phải thực hiện các nhiệm vụ dạy học khác nhau. Ngoài ra, gia sư phải có trách nhiệm với lớp và với học sinh mà mình phụ trách. Các trách nhiệm mà người gia sư phải thực hiện là:

  • Đánh giá khả năng học tập ban đầu của học sinh để xây dựng các khóa học phù hợp.
  • Tư vấn cho học sinh và phụ huynh về quá trình học tập và phương pháp luyện thi phù hợp.
  • Nhận dạy kèm cho học sinh theo nhu cầu của từng gia đình: học sinh giỏi ôn luyện, ôn thi chuyển cấp, ôn thi đại học, dạy múa, đàn, họa, hát, dạy học khác.
  • Sau một thời gian dạy và ôn tập nhất định phải đánh giá năng lực để theo dõi tiến độ học tập của học sinh, từ đó dễ dàng nắm bắt năng lực của từng học sinh và hình thành các khóa học nâng cao phù hợp.
  • Theo dõi, quan sát tâm lý học sinh để điều chỉnh kế hoạch học tập cho phù hợp.
Xem Thêm:   Báo Giá Khách Sạn Chó Mèo Chi Tiết? ⚡️ Cập Nhật Mới Nhất 2022

BẢNG GIÁ GIA SƯ DẠY KÈM TẠI NHÀ (Học phí mới nhất 2022)

Lợi ích của việc trở thành một gia sư

  • Lợi ích đầu tiên và không thể phủ nhận của việc trở thành một người gia sư là bạn sẽ có thêm nhiều kiến ​​thức.
  • Bạn phải thường xuyên đọc sách để tìm hiểu thêm để giải đáp những thắc mắc của học sinh, từ đó nâng cao chuyên môn hơn
  • Không chỉ vậy, thông qua cách đặt câu hỏi học sinh, bạn cũng sẽ nhận ra những lỗ hổng kiến ​​thức của bản thân cần khắc phục.
  • Tích lũy kinh nghiệm cho sự nghiệp tương lai của bạn
  • Rèn luyện tính kiên nhẫn như một người gia sư
  • Giúp bạn trở thành một người trưởng thành hơn

Gia sư Tiểu Học - Gia sư sư phạm Hà Nội

Những kỹ năng làm gia sư quan trọng và cần thiết cần trang bị

Kỹ năng sư phạm

Gia sư là một công việc đòi hỏi bạn phải là người có kiến ​​thức và kỹ năng giảng dạy tốt, vì vậy muốn biết mình có phù hợp và có thể ứng tuyển vào công việc này không thì các giáo viên khi tuyển dụng các trung tâm gia sư thường có những yêu cầu nhất định như sau:

  • Về trình độ chuyên môn: Bạn không cần phải tốt nghiệp đại học và có bằng đại học. Tuy nhiên, đó là một lợi thế rất lớn nếu bạn là sinh viên Khoa Sư phạm hoặc là giáo viên, giảng viên đang giảng dạy trong trường học, trung tâm giáo dục.
  • Có âm thanh dễ nghe với cách phát âm rõ ràng.
  • Giỏi việc giảng dạy và truyền đạt kiến ​​thức cho học sinh.
  • Có đạo đức nghề nghiệp tốt và phong cách làm việc chuẩn mực.
  • Đam mê và luôn có trách nhiệm với công việc.

Kỹ năng sư phạm là gì? Cách bồi dưỡng kỹ năng sư phạm nhanh chóng

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một kỹ năng khác mà một gia sư giỏi nên có. Điều này là do bạn thường có trách nhiệm với học sinh, và dạy kèm có nghĩa là bạn phải có trách nhiệm với nhiều học sinh cùng một lúc. Có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc cho phép bạn gia sư học sinh và giúp họ hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Kỹ năng thuyết trình

Là một gia sư công việc của bạn là kèm cặp học sinh, làm bài, truyền đạt kiến ​​thức mới, giúp cải thiện điểm số và giải thích những thứ lý thuyết. Đừng làm vậy, thay vào đó hãy trở thành một thứ gì đó thú vị mà học sinh có thể dễ dàng nắm bắt.

Tất nhiên, tất cả những điều này đều cần đến sự diễn giải xuất sắc của gia sư. Vì vậy, là một gia sư, bạn cần phải có kỹ năng diễn đạt mạnh mẽ, có thể nói, dễ giảng và luyện nói to, rõ ràng, mạch lạc và có cảm xúc để truyền đạt kiến ​​thức, thông tin đến học sinh của mình một cách dễ dàng.

Xem Thêm:   Quy trình lắp đặt kho lạnh chi tiết 6 bước cơ bản mới nhất 2022

Những kỹ năng sư phạm của người giáo viên tiểu học cần biết

Kỹ năng sắp xếp trình tự công việc của bài giảng

Trong một lớp học gia sư ngắn hạn, lượng kiến ​​thức là vô số điều cần giải thích, hoặc một số lượng lớn các bài tập phải giải. Những kỹ năng biết cách sắp xếp thời gian biểu, quản lý công việc, khối lượng bài giảng, trình tự của các buổi học sẽ giúp bạn làm được điều này.

Đối với mỗi tiết học, bạn nên phân chia thời gian học hợp lý, có thể tập trung theo trình tự: ôn bài cũ – dạy bài mới – làm bài tập; hoặc chia bài tập tự học, sửa bài bổ sung, v.v.

Phân tích năng lực giao tiếp và ứng xử sư phạm của người thầy giáo. Lấy

Kỹ năng quản lý thời gian

Như đã đề cập trước đó, một lớp học thông thường từ 1,5 giờ đến tối đa 3 giờ, có nhiều giờ học, và người gia sư cần biết cách quản lý và phân bổ thời gian cho bài tập, việc truyền bá kiến ​​thức mới và củng cố kiến ​​thức cũ là điều hợp lý.

Bạn nên phân chia lại giáo án của khóa học, thời gian dành cho học viên trong từng phần, tránh tình trạng bóp kiến ​​thức, kéo dài khóa học khi không giải được bài tập kịp thời, .. có thể phân bổ lên kế hoạch học tập cho các em và thực hiện theo chỉ đạo của lớp – Ôn tập – Luyện tập để đảm bảo đủ thời gian học.

Đánh giá thực trạng Kỹ năng giao tiếp của Sinh viên

Kỹ năng giao tiếp

Thực tế, nghề nào cũng cần kỹ năng này, nhưng với nghề gia sư, bạn không chỉ đối phó trực tiếp với học sinh mà còn gián tiếp đối phó với phụ huynh.

Quá trình giảng dạy của bạn sẽ suôn sẻ hơn khi bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, đồng thời kỹ năng này cũng sẽ nằm trong chương trình học bổ trợ giúp bạn tự tin hơn trong kỹ năng thuyết trình của mình.

Để giúp các em nâng cao tiến độ học tập, bạn cần trao đổi với các em nhiều hơn qua các buổi học, quan tâm, chia sẻ, động viên, v.v. Có thể đưa ra các phương án giảng dạy hợp lý, hoặc giả sử trong lớp có học sinh chậm tiếp thu, khó nghe, bạn có thể khéo léo đánh giá, khéo léo nhắc nhở phụ huynh, quan tâm và chia sẻ nhiều hơn với họ.

Kỹ năng ứng xử cần thiết cho các cô giáo trong giáo dục mầm non

Kỹ năng điều khiển cảm xúc

Sử dụng kỹ năng cuối cùng trong danh sách này, đó là kiểm soát cảm xúc của bạn. Là một gia sư, bạn cũng có thể được xem là người chịu trách nhiệm chính về những tình huống, sự việc và kết quả mà bạn đã bỏ nhiều công sức rèn luyện với học sinh của mình, chắc chắn không phải nhà trường.

Xem Thêm:   Nằm mơ thấy giày dép - Giải mã ý nghĩa và từ điển giấc mơ

Bạn thật may mắn khi có những học sinh ngoan ngoãn và sẵn sàng; bởi vì mỗi đứa trẻ đều học hỏi và phát triển ở các mức độ khác nhau trong các giai đoạn phát triển, đặc biệt là học sinh lớp một sắp ra trường mẫu giáo.

Vì vậy, trong bất cứ trường hợp nào, khi con em mất tập trung, không chú ý, có hành vi sai trái trong lớp, các em cần biết kiềm chế cảm xúc, không quát mắng, không bạo lực với học sinh.

Kỹ năng giao tiếp sư phạm mầm non

Kinh nghiệm cần lưu ý khi làm gia sư

  • Để làm tốt công việc phải hiểu và nắm vững công việc để đảm bảo an toàn cho bản thân. Tìm nguồn khóa học uy tín để tránh bị lừa, vì trung tâm lừa đảo luôn sử dụng gia sư mới vào nghề
  • Sau khi tìm được trung tâm gia sư ưng ý, nên liên hệ với phụ huynh với tinh thần tốt, phong thái tự tin để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên. Gia sư nên soạn giáo án trước khi lên lớp và làm bài thi để kiểm tra trình độ đầu vào của học sinh. Ví dụ, giáo án có thể là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người gia sư, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa giúp bạn ghi điểm về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình trước mặt cha mẹ.
  • Gia sư lần đầu không bỡ ngỡ mà hãy thẳng thắn chia sẻ những mong muốn của bạn về phương pháp và điều kiện giảng dạy với phụ huynh, đồng thời trao đổi về sự tiến bộ và bài học của con bạn sau mỗi buổi học, dạy để tăng tương tác và kết nối. Ví dụ: nếu có khó khăn, học sinh quá ngỗ nghịch, có thái độ và lời lẽ xúc phạm gia sư, gia sư cần trao đổi với phụ huynh và trung tâm để giải quyết, có biện pháp can thiệp phù hợp.

Gia sư tiểu học - Người thầy hỗ trợ bé những năm đầu học vấn

Trung tâm gia sư nào uy tín và chất lượng để bạn lựa chọn?

Nếu bạn đang tìm trung tâm gia sư để có thể rèn luyện và theo nghề, bên cạnh đó, vừa làm nghề gia sư vừa học tập nếu bạn là sinh viên thì bạn có thể tham khảo trung tâm gia sư Thành Tài.

kinh nghiệm làm gia sư tiểu học

Trung tâm gia sư Thành Tài là nơi hội tụ những gia sư giỏi, có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây là trung tâm có tiếng, nhận được nhiều đánh giá tốt từ báo chí và các bậc phụ huynh khó tính nhất.

Hơn nữa, bạn đã được trung tâm Thành Tài đào tạo một cách bài bản để trở thành một gia sư giỏi, chuyên nghiệp, là nền tảng để bạn phát triển nghề. Nếu đang ấp ủ mong ước theo nghề gia sư, trung tâm Thành Tài là lựa chọn không thể tốt hơn cho bạn.

Chi tiết về Trung tâm Gia sư Thành Tài:

  • Địa chỉ:  Ngõ 73 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân
  • Điện thoại: 0931 047 912 – 033 424 58 16 (Thầy Duy Anh)
  • Email: giasuthanhtaihanoi@gmail.com
  • Website http://giasuthanhtai.com.vn

Như vậy, bạn đã tham khảo qua các kỹ năng làm gia sư quan trọng và cần thiết, hy vọng bạn sẽ trang bị đầy đủ các kỹ năng này để có thể sẵn sàng bước đi trên con đường gia sư này nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *